Từ câu chuyện Giáo phận Vinh ngẫm về tính hai mặt của tôn giáo

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016
Tags: , , ,

48 nhận xét:

  1. Tôn giáo vốn sinh ra với mục đích tốt đẹp và tồn tại đến giờ vẫn vì mục đích ấy, nhưng chỉ có điều một bộ phận trong đó đã lợi dụng nó, biến nó thành công cụ để mà thực hiện mưu đồ riêng của bản thân thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đáng buồn khi chứng kiến những người đứng đầu giáo phận, lại có hành động sai trái chỉ đạo, kích động những con chiên “ngoan đạo” của mình tiến hành tụ tập, biểu tình với những lời lẽ hay nhữngbăng rôn, khẩu hiệu phản cảm, mang tính chất kích động chống phá chính quyền. Những vị chủ chăn này đã kích động hàng trăm giáo dân nơi đây bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người già trong tiết trời nóng nực đã tiến hành hô hào với những ngôn từ phản cảm mang tính chất kích động chống phá chính quyền, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn.

      Xóa
  2. Và sau tất cả những gì đã xảy ra, cùng với việc đặt ra sự nghi ngại có hay không sự chỉ đạo ngấm ngầm từ một số chức sắc trong thuộc Tòa Giám mục giáo phận, kể cả đấng chủ chăn cao nhất Giáo phận thì một số người đã đặt thêm nghi vấn: Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh. Bằng chứng được chỉ ra chính là việc họ không thực hiện đúng các nội dung được khuyến cáo trong Văn thư.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là một công dân Việt Nam, thiết nghĩ rằng dù là linh mục hay giám mục hay chức sắc gì đi nữa trong tôn giáo thì họ cũng phải chấp hành những quy định pháp luật và không có những hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của đất nước và có lẽ với chuỗi hành trình “chán đạo” như thời gian qua. Giáo hội Công giáo, Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp mạnh tay hơn để xử lý nghiêm minh những kẻ lợi dụng tôn giáo để tiến hành các hoạt động chống phá đất nước, gây rối tình hình an ninh trật tự.

      Xóa
  3. Hỡi Giám mục Nguyễn Thái Hợp và các linh mục cực đoan, các ông nên nhớ, lịch sử luôn trung thực đúng nghĩa. Lịch sử nhất định sẽ phán xét những kẻ luôn kênh kiệu gào lên trước thiên hạ, nhưng từ trong sâu thẳm biết rằng mình đang tự dối lòng và đang nguyện cầu mọi người “hãy làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm”, những kẻ đi ngược lại và chà đạp lên lợi ích của dân tộc, của nhân dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính những kẻ lợi dụng đức tin để tiến hành hoạt động vi phạm pháp luật, xuyên tạc đang làm hại đất nước ,nó làm sai lệch tư tưởng lập trường của người dân , cụ thể là những giáo dân , họ đang bị nhồi nhét những tư tưởng chống đối đảng và nhà nước , hiểu sai về chính sách của nhà nước rồi từ đó có những hành động sai trái, ảnh hưởng tiêu cực cho đất nước. Cần phải vạch mặt bản chất xấu xa của những kẻ xấu.

      Xóa
  4. Với việc đặt ra sự nghi ngại có hay không sự chỉ đạo ngấm ngầm từ một số chức sắc trong thuộc Tòa Giám mục giáo phận, kể cả đấng chủ chăn cao nhất Giáo phận thì một số người đã đặt thêm nghi vấn: Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh. việc đặt ra sự nghi ngại có hay không sự chỉ đạo ngấm ngầm từ một số chức sắc trong thuộc Tòa Giám mục giáo phận, kể cả đấng chủ chăn cao nhất Giáo phận thì một số người đã đặt thêm nghi vấn: Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những vị chủ chăn như Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Hữu Nam... đang tiếp tay cho bọn giặc ngoài nước để chống đối, xuyên tạc, bịa đặt, vu khống Chính Quyền, bọn chúng đang đánh lừa người dân và kích động gây chia rẽ giữa nhân dân và nhà nước, tuy bọn chúng sinh ra là người Việt Nam nhưng tâm hồn và ý tưởng của chúng là phải theo bọn đế Quốc Mỹ, và bọn thực dân Pháp bọn ác ôn này không bao giờ muốn dân ta ngóc đầu lên bọn này chỉ muốn dân ta phải nô lệ cho Pháp, và Mỹ, suốt đời. Chúng ta không nên tin vào loại cận bã này.. tôi đề nghị chính Phủ nếu bắt được bọn chúng trong lúc đang hoạt động chống đối nhà nước ta.. sau khi bị bắt thì nên xử thật nặng tay không cho bọn chúng hưởng một ngày khoan hồng nào.

      Xóa
  5. Nếu không, dư luận xã hội và những công dân yêu nước, những người lương thiện sẽ vạch trần bộ mặt thật, bản chất dối trá, âm mưu đen tối của các ông là sự cấu kết với các thế lực thù địch, bọn phản động “Việt Tân”, là sự “vì trương mồi” chứ đâu phải “vì môi trường”, các ông chắc hẳn “Không cần cá sạch, không cần biển sạch, cũng chẳng cần nhà máy thép mà chỉ cần lợi dụng tình hình tổ chức được các cuộc biểu tình để có tiền”, các ông đã kích động, ép buộc, tổ chức và ghi hình ảnh những đoàn phụ nữ, trẻ em tham gia cái gọi là “biểu tình vì môi trường” đăng trên các trang mạng để “báo cáo, ghi điểm” và các ông đã được bơm tiền và chia nhau đút túi, còn giáo dân tham gia biểu tình, họ được chia bao nhiêu trong khoản tiền ấy?, họ được gì khi nghe theo các ông?

    Trả lờiXóa
  6. Đàn ông, thanh niên thì bỏ việc không kiếm được tiền nuôi vợ con; phụ nữ thì mệt mỏi, mất thời gian chăm sóc gia đình; trẻ em thì mất sự vô tư, trong sáng, mất quyền được vui chơi, học hành; khi xuất hiện trên các video clip với những gương mặt mồ hôi nhễ nhại, hùng hổ, bặm trợn theo ý các ông, họ trở thành những con rối không hơn không kém… Họ chỉ được có vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Từ câu chuyện ở Giáo phận Vinh để chúng ta thấy rằng, tôn giáo ở đây không còn là nhu cầu tinh thần đơn thuần của một bộ phận của chúng mà nó đã bị các thế lực chính trị, những kẻ xấu như Nguyễn Thái Hợp lợi dụng để chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. Đó chính là sự liên kết giữa tôn giáo và chính trị.

    Trả lờiXóa
  8. Thật đau lòng, nhưng họ có hiểu sự thật này? họ có biết rằng miệng các ông đang kêu gào “trong sạch”, “minh bạch”, “chống tham nhũng”… nhưng chính các ông là những kẻ đang nằm trong đống bùn nhơ nhuốc, đầy tội lỗi ấy, các ông lòe bịp giáo dân “kiện cáo” để vòi tiền, hô hào “biểu tình vì môi trường” nhưng chính hành động đó đang làm vẩn đục “môi trường” Việt Nam trên mọi góc độ. Và phải chăng đó là cách hiểu của các ông về “trong sạch”, “minh bạch”, “chống tham nhũng” và “vì môi trường”?.

    Trả lờiXóa
  9. Chứng kiến những câu chuyện ở Giáo phận Vinh để chúng ta thấy rằng, tôn giáo ở đây không còn là nhu cầu tinh thần đơn thuần của một bộ phận của chúng mà nó đã bị các thế lực chính trị, những kẻ xấu như Nguyễn Thái Hợp lợi dụng để chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. Đó chính là sự liên kết giữa tôn giáo và chính trị. Những kẻ đội lốt dân chủ ra thì không người dân Việt Nam nào có thể chấp nhận được những lời lẽ và luận điệu mà những vị chủ chăn đang lừa bịp và kích động giáo dân

    Trả lờiXóa
  10. tất cả những gì đã xảy ra, cùng với việc đặt ra sự nghi ngại có hay không sự chỉ đạo ngấm ngầm từ một số chức sắc trong thuộc Tòa Giám mục giáo phận, kể cả đấng chủ chăn cao nhất Giáo phận thì một số người đã đặt thêm nghi vấn: Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh. Bằng chứng được chỉ ra chính là việc họ không thực hiện đúng các nội dung được khuyến cáo trong Văn thư.

    Trả lờiXóa
  11. cùng với việc đặt ra sự nghi ngại có hay không sự chỉ đạo ngấm ngầm từ một số chức sắc trong thuộc Tòa Giám mục giáo phận, kể cả đấng chủ chăn cao nhất Giáo phận thì một số người đã đặt thêm nghi vấn: Có hay không việc suy giảm đức tin, đức vâng lời trong một bộ phận chức sắc, giáo dân Giáo phận Vinh. Bằng chứng được chỉ ra chính là việc họ không thực hiện đúng các nội dung được khuyến cáo trong Văn thư.

    Trả lờiXóa
  12. Tôn giáo ở đây không còn là nhu cầu tinh thần đơn thuần của một bộ phận của chúng mà nó đã bị các thế lực chính trị, những kẻ xấu như Nguyễn Thái Hợp lợi dụng để chống phá chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. Đó chính là sự liên kết giữa tôn giáo và chính trị. Bản thân tôn giáo không xấu, nhưng nó bị các phần tử xẩu lợi dụng vào những mục đích xấu

    Trả lờiXóa
  13. Hành động của tôn giáo như vậy thì làm sao mà có thể chấp nhận được. Người ta sẽ sinh ra những ác cảm, cứ nhìn tôn này là họ lại nghĩ đến bạo động và sự vô phép tắc rồi

    Trả lờiXóa
  14. Các giáo lý tôn giáo đều chứa đựng một số giá trị đạo đức nhân bản rất hữu ích cho việc xây dựng nền đạo đức mới và nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Giá trị lớn nhất của đạo đức tôn giáo là góp phần duy trì đạo đức xã hội, hoàn thiện nhân cách cá nhân, hướng con người đến Chân – Thiện – Mỹ. Tuy nhiên, đạo đức tôn giáo cũng còn nhiều yếu tố tiêu cực, nó hướng con người đến hạnh phúc hư ảo và làm mất tính chủ động, sáng tạo của con người. Vấn đề đặt ra là, cần nhận điện đúng vai trò của đạo đức tôn giáo nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp của tôn giáo và hạn chê những tác động tiêu cực của nó đối với việc hoàn thiện nhân cách con người Việt Nam hiện nay.

    Trả lờiXóa
  15. Phải nói rằng, tôn giáo đã đề cập trực tiếp đến những vấn đề đạo đức cụ thể của cuộc sống thế tục và ít nhiều mang giá trị có tính nhân văn. Trên thực tế, những giá trị, chuẩn mực đạo đức của các tôn giáo có ý nghĩa nhất định trong việc duy trì đạo đức xã hội. Do vậy, có thể khẳng định rằng, “trong hệ thống những giá trị chuẩn mực tôn giáo, ngoài những điều khuyên răn cấm đoán tạo nên nội dung riêng của đạo đức tôn giáo, còn có những điều khuyên răn cấm đoán không hề có nội dung tôn giáo, mà là biểu hiện của các mối quan hệ thuần tuý trần thế”.

    Trả lờiXóa
  16. Rõ ràng, với một linh mục “khoác” trên mình chiếc áo nhân danh Chúa thì việc bịa đặt thông tin và dùng những lời lẽ kích động người dân “gây rối an ninh trật tự”, chống Đảng, Nhà nước là việc làm đi ngược lại với lời răn “sống tốt đời đẹp đạo” của đấng siêu nhiên trong các tôn giáo. Phải chăng, ở một kẻ mang tâm hồn quỷ dữ với lòng tham về những “đồng tiền bẩn” của ngoại bang thì việc lợi dụng thảm họa môi trường do Formosa gây ra để “sủa” chẳng qua chỉ là một chiêu trò “câu cơm”, một “cứu cánh” để làm tiền của Đặng Hữu Nam.

    Trả lờiXóa
  17. nhiều năm qua những chuyên gia nhân quyền của Mỹ trên lĩnh vực này đã phối hợp với nhân viên Đại xứ quán tại Việt Nam, tìm cách móc nối với những nhà rận chủ rởm, những chức sắc, tu sĩ, tín đồ mang tư tưởng cực đoan trên đất Việt để qua đó thu thập những thông tin, tài liệu về tôn giáo. Và đương nhiên, dưới lăng kính lệch lạc cùng tư tưởng cực đoan, những con người này sẽ cung cấp những thông tin thiếu trung thực, thậm chí là xuyên tạc về vấn đề tôn giáo và tự do tôn giáo ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. , Mỹ và phương Tây còn hậu thuẫn cả vật chất và tinh thần cho những đối tượng xấu trong nước để tiến hành nhiều hoạt động lợi dụng tôn giáo với mục đích chống Việt Nam. Sau những sự việc này, các đối tượng trọng nước thì gào thét cho rằng chính quyền đàn áp tôn giáo, bắt bớ người vô tội, đánh đập quần chúng tín đồ; còn ở nước ngoài Mỹ và những tổ chức chống phá Việt Nam lại có một bữa tiệc hả hê để vu không chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo.

    Trả lờiXóa
  19. t nước ta đang trong giai đoạn phát triển, sẽ không tránh được những thiếu xót, những bất cập, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, hoặc ở một số địa phương thực hiện còn máy móc, cứng nhắc những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo và tự do tôn giáo gây bức xúc trong một bộ phận nhỏ chức sắc, tín đồ. Nhưng về cơ bản, lãnh đạo các chức sắc tôn giáo tại Việt Nam và đông đảo những người có lương tri trên thế giới đến thăm Việt Nam đều thừa nhận những thành tựu to lớn của nước ta trên lĩnh vực tôn giáo

    Trả lờiXóa
  20. với nhưng dẫn chứng trên, chúng ta khẳng định thêm lần nữa, đó là Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tạo điều kiện để các tôn giáo ở Việt Nam tồn tại và phát triển, đảm bảo quyền công dân, quyền tự do tôn giáo như trong Hiên Pháp và các văn bản pháp quy đã quy định. Còn những kết luận mà Mỹ đã nêu ra đều không có cơ sở khách quan vì họ đâu có sinh sống trên đất nước Việt Nam mà chủ yếu nhận nguồn thông tin từ những nhà rận chủ và những người mang tư tưởng cực đoan tôn giáo ở Việt Nam cung cấp.

    Trả lờiXóa
  21. "Dân chủ - nhân quyền" là vấn đề chính trị, xã hội hết sức rộng lớn, nhạy cảm và phức tạp. Lợi dụng vấn đề nhân quyền đã và đang trở thành một nội dung then chốt bao trùm lên các hoạt động chống phá Đảng và nhà nước ta của các thế lực thù địch trong và ngoài nước theo phương thức diễn biến hòa bình.

    Trả lờiXóa
  22. Âm mưu cơ bản của các thế lực thù địch là thông qua hoạt động lợi dụng vấn đề nhân quyền để từng bước vô hiệu hóa, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chuyển hóa toàn diện chế độ chính trị ở Việt Nam theo quỹ đạo Mỹ và phương Tây.Sử dụng vấn đề nhân quyền như một “công cụ”, “vỏ bọc” để can thiệp, gây sức ép, tấn công trực diện vào nền tảng tư tưởng, thể chế chính trị nhằm vô hiệu hóa vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là chủ trương thống nhất của các thế lực thù địch, là cơ sở để chúng lợi dụng tiến hành các biện pháp chống phá toàn diện, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam, đồng thời kích thích, hỗ trợ các phần tử lợi dụng tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền chống phá ta. Mỹ và các nước phương Tây tìm cách thức đẩy Việt Nam mở rộng các quyền tự do cá nhân,tự do tôn giáo, dân tộc, tự do ngôn luận, bày tỏ chính kiến, yêu cầu ta giảm bớt sự kiểm soát của nhà nước đối với kinh tế, nhằm thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân ở Việt Nam phát triển.

    Trả lờiXóa
  24. Mỹ và các nước thù địch bên ngoài gia tăng sức ép với ta trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao và kinh tế, thương mại, đặc biệt tăng cường lợi dụng chiêu bài “tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền” để răn đe, gây sức ép với hy vọng Việt Nam sẽ từng bước thay đổi tiến tới ủng hộ và đi theo quỹ đạo của Mỹ.Dùng vấn đề nhân quyền làm “khẩu hiệu, ngọn cờ” để liên kết, tập hợp lực lượng nhằm hình thành các tổ chức, phong trào đối lập với Đảng và nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  25. Có thể nói hình thành lực lượng đối lập ở Việt Nam là một mục tiêu cơ bản, lâu dài của các thế lực thù địch đối với nước ta để thực hiện âm mưu chuyển hóa, lật đổ chế độ ở Việt Nam trong chiến lược “diễn biến hòa bình”. Để hình thành lực lương đối lập chúng có thể thông qua nhiều hình thức, con đường tác động, núp dưới nhiều chiêu bài khác nhau, song cơ bản nhất, thuận lợi nhất là thông qua chiêu bài tự do, dân chủ , nhân quyền bởi nó có thể che đậy được bản chất phản động, dễ lôi kéo, lừa bịp quần chúng và dễ tranh thủ được sự ủng hộ từ bên ngoài.

    Trả lờiXóa
  26. Lợi dụng vấn đề nhân quyền tác động trên lĩnh vực dân tộc và tôn giáo gây mất ổn định chính trị, tạo cớ can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của ta, gây sức ép buộc Việt Nam phải chấp nhận các yêu sách về vấn đề nhân quyền của Mỹ và phương Tây.

    Trả lờiXóa
  27. Hiện nay, các lực lượng thù địch nhìn nhận tôn giáo ở Việt Nam như một lực lượng chính trị có thể “đối trọng” với Đảng Cộng sản Việt Nam và đang hậu thuẫn cho số đối tượng chống đối trong các tôn giáo cả về tinh thần và vật chất, phục vụ cho âm mưu sử dụng tôn giáo làm lực lượng thúc đẩy nhanh tiến trình “dân chủ hoá” nhằm làm thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam. Chính sự hậu thuẫn này là nhân tố kích động số phần tử quá khích trong tôn giáo có thái độ thách đố với chính quyền, như: Chúng có ý đồ thành lập “Uỷ ban liên tôn chống cộng”, lôi kéo tín đồ, tụ tập đông người, xúi giục biểu tình, gây rối dẫn tới bạo loạn để chờ bên ngoài can thiệp.

    Trả lờiXóa
  28. Thực hiện âm mưu này, các thể lực thù địch lợi dụng triệt để, khai thác những vấn đề tiêu cực, phức tạp trong đời sống xã hội, những yếu kém, bất cập, sơ hở thiếu sót trong việc ban hành và thực hiện các chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền con người, khai thác tâm lý, tâm trạng bất bình, bất mãn của một bộ phận quần chúng nhân dân, cán bộ đảng viên để kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân vào các hoạt động chống đối Đảng và Nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  29. chúng đã và đang lợi dụng, khai thác tình trạng quan liêu, tham nhũng, tình trạng vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân của một bộ phận cán bộ công chức, lợi dụng mâu thuẫn xã hội, lợi dụng những vấn đề phức tạp trong tôn giáo, dân tộc thiểu số, lợi dụng những thiếu sót yếu kém trong việc ban hành và thực hiện các chính sách có liên quan đến các tầng lớp trí thức, văn nghệ sĩ, học sinh , sinh viên và các chính sách liên quan đến tôn giáo, dân tộc, nông nghiệp, nông thôn...để kích động các hoạt động chống đối dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  30. Việt Nam là quốc gia đa tôn giáo và có nhiều loại hình tín ngưỡng. Lịch sử đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tín đồ các tôn giáo đều có những đóng góp to lớn, quan trọng. Do đó Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn khẳng định, đoàn kết tôn giáo là nguồn lực nội sinh, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  31. Có thể nói, trong điều kiện hiện nay, việc phân tích vai trò của đạo đức tôn giáo để khẳng định một cách khách quan, khoa học những đóng góp, đồng thời chỉ ra những ảnh hưởng tiêu cực của nó trong đời sống xã hội là điều cần thiết. Chúng ta hy vọng rằng, những giá trị nhân văn, hướng thiện, những chuẩn mực đạo đức tiến bộ trong tôn giáo sẽ giúp phần làm phong phú hệ giá trị đạo đức của dân tộc và hữu ích trong công cuộc xây dựng xã hội mới.

    Trả lờiXóa
  32. cái gì cũng có cái tốt và cái hại, cũng như ở đâu cũng có thằng tốt thằng xấu bụng, trên đời chẳng có cái gì hoàn hảo cho nên đừng vin vào những điều tốt đẹp để làm cái điều bậy bạ cho cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  33. mấy ông tôn giáo thật là hay, khi mà cơ quan chức năng đang thực hiện trách nhiệm của mình thì mấy ông lên tiếng đòi vơ trách nhiệm làm như là có tinh thần đấu tranh nhưng kỳ thực là để phá hoại thêm khối đoàn kết dân tộc này.

    Trả lờiXóa
  34. Từ trước đến nay các thế lực thù địch luôn lợi dụng các vấn đề nhạy cảm để chống phá nước ta và Tôn giáo là một mặt được chúng tập trung nhiều nhất. Các giáo dân luôn bị kích động, lôi kéo vì các thế lực thù địch biết rất rõ đặc điểm và tận dụng tối đa niềm tin tôn giáo của các giáo dân. Nhưng Nguyễn Thái Hợp sẽ phải nhận ra được kết quả mà Nguyễn Văn Lý hay Ngô Quang Kiệt đã nhận.

    Trả lờiXóa
  35. dù là linh mục hay giám mục hay chức sắc gì đi nữa trong tôn giáo thì họ cũng phải chấp hành những quy định pháp luật và không có những hành động đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của đất nước và có lẽ với chuỗi hành trình “chán đạo” như thời gian qua. Giáo hội Công giáo, Hội đồng Giám mục Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng cần sớm có những biện pháp mạnh tay hơn để xử lý nghiêm minh những kẻ lợi dụng tôn giáo để tiến hành các hoạt động chống phá đất nước

    Trả lờiXóa
  36. Giám mục Nguyễn Thái Hợp và các linh mục cực đoan, các ông nên nhớ, lịch sử luôn trung thực đúng nghĩa. Lịch sử nhất định sẽ phán xét những kẻ luôn kênh kiệu gào lên trước thiên hạ, nhưng từ trong sâu thẳm biết rằng mình đang tự dối lòng và đang nguyện cầu mọi người “hãy làm như tôi nói, đừng làm như tôi làm”, những kẻ đi ngược lại và chà đạp lên lợi ích của dân tộc

    Trả lờiXóa
  37. Việt Nam chúng ta là một quốc gia đa tôn giáo, từ lâu bên cạnh những mặt tích cực đem lại cho đời sống nhân dân như tính hướng thiện,... thì bên cạnh đó, lịch sử đã chứng minh những nguy hại tiềm ẩn của tôn giáo. Các tôn giáo luôn đem theo mình yếu tố mê tín, dị đoan,...nhiều giáo sĩ, chức sắc tôn giáo lợi dụng quyền lực của mình để chi phối xã hội, thậm chí còn làm tay sai cho thực dân cướp nước ta.

    Trả lờiXóa
  38. Tôn giáo bao giờ cũng có tính hai mặt, nhất là đối với những tôn giáo mà chức sắc có được thần quyền lớn đối với tín đồ như Thiên Chúa giáo. Trong lịch sử nước ta đã cho thấy một trang đen tối về Thiên Chúa giáo, tôn giáo đã làm nội ứng cho hành vi xâm lược của thực dân pháp và sau này có một bộ phận không nhỏ theo đế quốc chống lại nhân dân.

    Trả lờiXóa
  39. Giáo phận Vinh từ lâu đã quá "nổi tiếng" với các hành vi gây rối trật tự công cộng, tấn công người thi hành công vụ, đập phá tài sản nhà nước và công dân,...Họ quá mù quáng khi tin vào những con quỷ đội lốt linh mục, nếu những việc này không được dừng lại thì một ngày nào đó thôi, người dân nơi đó sẽ khi nhìn thấy người giáo dân thì điều đầu tiên mà họ nghĩ tới là những kẻ vi phạm pháp luật, bạo lực.

    Trả lờiXóa
  40. Đối với đạo Công giáo ở nước ta nói riêng và trên thế giới nói chung thì các giáo sĩ có một vai trò rất quan trọng, họ có quyền lực vô cùng lớn đối với con chiên vì vậy nếu tốt thì không sao chứ nếu những giáo sĩ này có tư tưởng xấu thì cực kỳ tai hại, họ sẽ lôi kéo được con chiên của mình tham gia vào các hoạt động này.

    Trả lờiXóa
  41. Tôn giáo là một thành phần không thể thiếu trong xã hội của chúng ta ngày hôm nay, nó đáp ứng nhu cầu tinh thần của một bộ phận không nhỏ quần chúng nhân dân. Nhưng cùng với những lợi ích mà nó đem lại, tôn giáo cũng tiềm ẩn rất nhiều yếu tố tiêu cực nếu như tín đồ bị giáo lý làm cho mê hoặc.

    Trả lờiXóa
  42. Cái gì trong xã hội này cũng đều có tính hai mặt, nhất là một hiện tượng xã hội mang tính chất tâm lý, duy thần như tôn giáo. Một mặt, tôn giáo là sự sẻ chia tinh thần, là nhu cầu tâm lý của quần chúng nhưng mặt khác, nếu không được quản lý một cách chặt chẽ thì sẽ nảy sinh rất nhiều vấn để tiêu cực nhất là đối với những tôn giáo mà chức sắc được trao cho thần quyền lớn đối với tín đồ như Thiên Chúa Giáo.

    Trả lờiXóa
  43. Giáo phận Vinh từ lâu đã trở thành một điểm nóng về an ninh trật tự bởi những người công giáo nơi đây họ có niềm tin quá sâu sắc và các chức sắc giáo hội. Tuy nhiên, thay vì đáp trả lòng tin của họ, những chức sắc này lại lợi dụng nó để biến những giáo dân lương thiện, hiền lành thành những quân cờ, tốt thí cho hoạt động của mình.

    Trả lờiXóa
  44. Giáo phận Vinh dưới sự cai quản của Nguyễn Thái Hợp, trong 6 năm qua đã không biết có bao nhiêu vụ việc vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự, nó đã thể hiện rõ nhất tính tiêu cực của tôn giáo này khi mà bị dẫn dắt bởi những kẻ chức sắc gian dối, những kẻ lợi dụng tôn giáo để chống lại chính quyền, âm mưu chính trị.

    Trả lờiXóa