Sự đểu cáng của nhạc sĩ Tuấn Khanh

Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016
Tags: ,

17 nhận xét:

  1. Chiến tranh đã đi qua gần 40 năm, vết thương ở vĩ tuyến 17 đã "liền da", nhưng vết thương trong lòng người vẫn còn đó. Và hòa hợp chính là để hàn gắn vết thương, để mọi người Việt Nam dù ở trong nước hay ngoài nước cũng cùng nhìn về phía trước để suy nghĩ và hành động vì tương lai dân tộc, vì một đất nước giàu mạnh,... Ðó là công việc chính đáng. Nhưng sự chính đáng đó không thể được thực hiện bởi việc làm trái đạo lý và sự thật. Hòa hợp phải mang theo sự chân thành, chân thành với nhau và chân thành với đất nước, với lịch sử. Chân thành với nhau là đến với nhau mà không mang theo thiên kiến thù hận. Buồn cho Nhạc sĩ Tuấn Khanh không hiểu vì nhận thức chính trị thấp kém hay ông đang muốn nổi tiếng theo cái cách của làng dân chủ

    Trả lờiXóa
  2. Sự thật lịch sử cho thấy, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam là một cuộc chiến đấu chống xâm lược. Và sự thật lịch sử cũng cho thấy, khi Mỹ can thiệp vào Việt Nam đã có một số người lầm lạc, chĩa súng vào đồng bào, gây nên nhiều tội ác. Nhạc sĩ Tuấn Khanh có biết điều này không?

    Trả lờiXóa
  3. Hòa hợp, đoàn két dân tộc xuất phát từ tâm sáng lòng ngay đặc biệt là nhận thức lịch sử đúng bản chất. Hòa hợp nôm na là giao hòa tình cảm, bỏ qua quá khứ cùng hợp tác trên tinh thần anh em, máu mủ đồng bào. Được vậy thì hòa giải đương nhiên lại càng không cần đặt ra. Trên tinh thàn HHĐKDT thì người ta phải biết đặt lợi ích chung lợi ích dân tộc lên trên, nhận thức đúng đắn lịch sử đất nước và lịch sử bản thân mà điều chỉnh trong cuộc sống. Chứ không phải đem mấy người lính đó ra đế rồi mặc cả theo kiểu "anh vinh danh người của tôi thì tôi mới hòa hợp với anh."Nhạc dĩ Tuấn Khanh hãy hiểu điều đó

    Trả lờiXóa
  4. Nhạc sĩ Tuấn KHanh đã tự vẽ con đường tăm tối cho bản thân hắn. Từ một nhạc sĩ có tiếng giờ bản thân hắn đã trở thành kẻ có tương tưởng và hành động phản động một cách cực đoan

    Trả lờiXóa
  5. việc Tuấn Khanh và đài RFA coi những chiến sĩ hi sinh ở Trường Sa năm 1988 như những người “bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả” là một sự xúc phạm không thể dung thứ anh linh những người đã khuất.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy xin hỏi nhạc sĩ Tuấn Khanh và phóng viên Mặc Lâm rằng, giữa một bên là những kẻ đã chủ động rút quân, không cầm súng để đến nay chúng ta không còn một mảnh đất cắm dùi ở Hoàng Sa với một bên là những người lính đã chiến đấu đến cùng để bảo vệ Trường Sa, bên nào có công bên nào có tội?

    Trả lờiXóa
  7. Nếu nhìn một cách toàn diện, thì hình như gã nhạc sỹ này đang ngày càng tự tung tự tác, không kiểm soát được lỗ “mồm” mình. Từ kỳ thị vùng miền, đến đưa nội dung sai trái và bây giờ là sự xúc phạm không thể dung thứ anh linh những người đã khuất. Liệu chăng các cơ quan chức năng nên vào cuộc trước một kẻ loạn ngôn mang danh nhạc sỹ.

    Trả lờiXóa
  8. Khán giả cứ thắc mắc Tuấn Khanh của “Rêu phong” sao không ra thêm bài nào hot nữa, họ thắc mắc tới, thắc mắc lui rồi cũng cho cái tên Tuấn Khanh vào quên lãng. Nhưng khán giả nào biết nhạc sỹ Tuấn Khanh vẫn sáng tác ấy chứ, bền bỉ vô cùng, chỉ có điều, khi dính đến hai từ “xã hội” thì âm nhạc của Tuấn Khanh bỗng trở nên vô vị đến lạ lùng.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi không thể tin được một người nhạc sỹ, một người của công chúng như ông nhạc sĩ Tuấn Khanh lại có thể phát biểu như vậy được. Chắc hẳn ai cũng cảm thấy phẫn nộ và bất bình khi thấy người nghệ sĩ này cố tình xuyên tạc và xúc phạm lịch sử dân tộc khi làm phép so sánh lực lượng hải quân Việt Nam cộng hòa với bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam. Theo đó, 64 liệt sĩ hy sinh tại trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma năm 1988 không xứng đáng được tôn vinh bằng những lính ngụy chết trong vụ bán độ lịch sử của Mỹ ngụy ở Hoàng Sa năm 1974. Làm cái nghề nghệ sỹ thì đạo đức và kiến thức là cái không thể thiếu, thế nhưng cái mà chúng ta nhìn thấy thì thực sự là thiếu. Mong rằng Nhạc sĩ Tuấn Khanh hãy quách tỉnh ngay lập tức trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nghĩ rằng việc nhạc sĩ Tuấn Khanh coi những chiến sĩ hi sinh ở Trường Sa năm 1988 như những người “bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả” là một sự xúc phạm không thể dung thứ đối với anh linh những người đã khuất. Nhạc sĩ Tuấn Khanh nói những điều ngu xuẩn, xúc phạm lịch sử dân tộc mình như vậy có thấy hổ thẹn với lương tâm của bản thân và đối với những người đã khuất hay không? Thật đáng buồn cho một kẻ mang trên mình cái danh nhạc sĩ.

    Trả lờiXóa
  11. Nhạc sĩ là con người của công chúng, đáng lẽ ra họ phải hiểu một điều trước khi viết hay phát biểu điều gì đó thì phải thận trọng, tránh gây hiểu nhầm cho lực lượng "fan",vậy mà cái ông Tuấn Khanh lại làm vậy, có đơn giản đây chỉ là sự hiểu biết hay là sự xuyên tạc, muốn quay ra chống phá nhà nước ta. Dù sao thì mong nhạc sĩ hãy cẩn thận hơn với những phát ngôn luận điệu của mình, đừng đi ngược lại với những giá trị của đất nước như vậy. Từ một nhạc sĩ có tiếng giờ bản thân hắn đã trở thành kẻ có tư tưởng chống đối và hành động phản động một cách cực đoan. Buồn thay cho ông, một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng nhận thức chính trị còn quá kém.

    Trả lờiXóa
  12. Là một nhạc sĩ, một nghệ sĩ đáng ra những gì ông ta làm phải là truyền bá, đưa văn hóa nghệ thuật những giá trị tốt đẹp đến từng người dân chứ không phải là đi theo những thứ tạp nham, vớ vẩn và đầy tích chất phản động như bây giờ. 74 nghĩa sĩ đã ra sức chống trả bảo vệ độc lập chủ quyền của đất nước, thế mà Tuấn Khanh lại bảo họ không được chống trả, cam chịu chết trận theo lệnh từ đất liền, chỉ nghe thôi đã thấy vô lý, nực cười rồi ấy. Nhạc sĩ Tuấn Khanh đã cố tình xuyên tạc và xúc phạm lịch sử dân tộc khi làm phép so sánh lực lượng hải quân Việt Nam cộng hòa với bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam. Những hành động này cần phải bị trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

  13. "74 người lính (của VNCH tử trận trong hải chiến Hoàng Sa) đó không phải là nghĩa sĩ.Tấm bia giả dối chỉ ghi một nửa sự thật đó, rồi một ngày sẽ phải thay đổi. Nghĩa sĩ chỉ là những người có tấm lòng, và hành động trong một bối cảnh bị dồn ép. Nhưng 74 anh linh đó là những quân nhân nhận được mệnh lệnh trực tiếp từ chỉ huy của họ, của tổ quốc mình, rằng phải sống mái với giặc thù để giành lại đảo, giành lại biển, và họ trở thành tử sĩ. Rõ ràng, quyết tâm và hành động của thiếu tá Ngụy Văn Thà và đồng đội của mình hoàn toàn khác hẳn với 64 binh sĩ của quân đội Nhân Dân Việt Nam trên đảo Gạc Ma, bị thảm sát năm 1988: đó là những người bộ đội bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả. Thậm chí xác của họ không được trục vớt, thông tin bị ém nhẹm suốt nhiều năm, họ từng bị bỏ quên trong trong nhiều năm một cách đau xót”. Nói như anh ta, thật là một sự xúc phạm ghê gớm đến anh linh những người đã khuất. Phải chăng anh muốn tạo ra một cuộc đánh tráo lịch sử?

    Trả lờiXóa
  14. Nhạc sĩ tài giỏi mà đến lịch sử đất nước, lòng tự tôn dân tộc cũng không có thì chẳng đáng được mọi người coi trọng. Dù ông có giỏi về âm nhạc đi chăng nữa nhưng chưa chắc ông đã giỏi về lịch sử, có nhận thức sâu sắc về chính trị. Mang 64 chiến sĩ hy sinh anh dũng ở Trường Sa năm 1988 so sánh với những tên lính VNCH tháo chạy trong hải chiến Hoàng Sa 1974 thật là một sự sỉ nhục lớn.

    Trả lờiXóa
  15. Nhạc sỹ Tuấn Khanh ơi, ông là người lớn không còn là con trẻ đâu, trước một sự việc gì phải tìm hiểu rõ ngọn ngành nguồn cội, tìm kiếm những thông tin xác thực thì ông mới nên phát ngôn ra, nhất là đây là một việc hệ trọng liên quan đến Tổ quốc đến dân tộc. Đừng để những nguồn thông tin của kẻ địch làm mờ mắt.

    Trả lờiXóa
  16. Những gì đã thuộc về lịch sử thì hãy trả lại đúng cho nó, không ai có quyền xuyên tạc bóp méo lịch sử hào hùng của dân tộc ta,dân tộc Việt Nam sẽ không bao giwof quên những anh hùng chắc tay súng bảo về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc

    Trả lờiXóa